Du Lịch

Chật vật chụp ảnh mùa lúa chín ở Mù Cang Chải

Yên báiKhách đi dọc con đường đất đến quầy chụp ảnh, đợi 30 phút mới đến lượt, chụp ảnh xong vẫn thấy ‘biển người’ phía sau.

Phan Linh (27 tuổi, Hà Nội) một tay vén váy, một tay cầm bộ quần áo dân tộc mới thuê đi xuống ruộng lúa. Đường xuống “vó ngựa” dốc, trơn trượt, lối đi giữa các tầng lúa nhỏ hẹp, Linh bị hụt chân xuống ruộng, ướt giày, ướt váy nhưng vẫn gọi lên nhắc nhở các bạn chỉ chụp ảnh của mình. thân hình.

Trường hợp như Phan Linh không hiếm vì ruộng lúa ở Mù Cang Chải đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm và rất đông khách du lịch, nhất là những ngày cuối tuần. Có 4 điểm tham quan, chụp ảnh nổi tiếng nhất ở đây là ruộng mâm xôi, vó ngựa (hay còn gọi là cơm lam), rừng trúc và trạm dừng chân đèo Khau Phạ. Để đến những điểm này, du khách thường phải thuê xe ôm từ chân núi, đi từ 2 – 5 km đường núi, dốc, nhiều khúc cua gấp và chỉ vừa một chiếc xe máy.

Các ruộng bậc thang mâm xôi thu hút du khách trong tháng cao điểm.  Ảnh: Trung Nguyên

Các ruộng bậc thang mâm xôi thu hút du khách trong tháng cao điểm. Hình ảnh: Trung Nguyên

Giàng A Lử (37 tuổi), một người chạy xe ôm ở rừng tre cho biết, nếu không phải dân địa phương và vững tay lái thì không thể chạy xe máy trên con đường này, hầu hết khách muốn vào rừng tre. vào rừng phải thuê xe ôm. với giá khoảng 120.000 đồng một người khứ hồi. Vào những ngày cao điểm, anh Lữ có thể chở từ 10 đến 15 hành khách lên xuống.

Sau khi đến điểm tham quan, du khách tiếp tục di chuyển con đường đất để đến địa điểm cần chụp ảnh. Đường xuống mâm xôi và vó ngựa đều là những con đường hẹp, dốc, trơn trượt. Sự chuyển đổi giữa các cánh đồng khá cao và cần sự trợ giúp của mọi người để nhảy lên hoặc xuống.

Vào những ngày cao điểm, ruộng bậc thang thu hút hàng nghìn lượt khách. Trên nền lúa vàng xanh là dòng người chờ đến lượt chụp ảnh. Người dân dựng các tiểu cảnh để chụp ảnh như xích đu, ghế ngồi hình trái tim, hay tận dụng tháp canh để khách ngồi, thu phí từ 5.000 – 10.000 đồng một lượt.

Do đông người nên để chụp được bức ảnh ưng ý, nhiều du khách phải xếp hàng 30 phút cho mỗi điểm chụp. Chị Minh Trang (26 tuổi, ở Yên Bái) cùng chồng đi chụp ảnh cưới ở ruộng mâm xôi. Mất gần một ngày để hoàn thành bộ ảnh.

“Chiếc váy cưới rườm rà cần phải có hai người hỗ trợ tôi mới vào được giữa cánh đồng. Khi tôi đến đó, có một nhóm du khách phía sau nên tôi tiếp tục đợi cho đến khi họ năn nỉ rời khỏi máy quay. ”, Chị Trang nói. .

Những người dân tộc cho thuê quần áo và bán phụ kiện chụp ảnh đứng trên ruộng lúa.  Ảnh: Thanh Thủy

Những người dân tộc cho thuê quần áo và bán phụ kiện chụp ảnh đứng trên ruộng lúa. Hình ảnh: Thanh Thủy

Đó là công việc khó khăn vì đang trong mùa cao điểm, nhưng nhiều du khách cho biết họ nhận được kết quả xứng đáng. Nền lúa xanh vàng tôn lên chân dung người chụp. Ngoài ra, để có những bức ảnh đẹp vắng vẻ chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều ý kiến ​​cho rằng phải sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh. Với phông nền là cánh đồng lúa, việc xóa người, xóa các tiểu cảnh không mong muốn trong ảnh khá dễ dàng.

Trung Nguyên (43 tuổi, Hà Nội), một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh du lịch cho biết, ở Mù Cang Chải, nếu du khách muốn chụp ảnh đẹp và vắng người thì có thể đẹp sớm nhất là 4h sáng, sau đó dựng chân máy. và đợi bình minh. hoặc đợi không có người thì bấm máy. Với ảnh người, du khách nên tham khảo trước những góc đẹp, chọn những nơi có nhiều lúa, không rõ đường viền chia ruộng, để nếu có người dễ xóa hơn, ngoài ra có thể chụp góc rộng sau. cắt góc hậu kỳ.

Mù Cang Chải có khoảng 700 ha ruộng bậc thang, tập trung ở các xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình … Trong đó, đồi Mâm Xôi được mệnh danh là ngọn đồi đẹp nhất vùng Trung du Tây Bắc. Hàng năm vào khoảng tháng 9, nơi đây trở thành tâm điểm của Tây Bắc và đón hàng nghìn lượt khách.

Thanh Thủy

Nguồn: https://vnexpress.net/chat-vat-chup-anh-mua-lua-chin-o-mu-cang-chai-4513261.html

Tin Tức 7S

Tin tức 7s: Cập nhật tin nóng online Việt Nam và thế giới mới nhất trong ngày, tin nhanh thời sự, chính trị, xã hội hôm nay, tin tức chính thống VN.Cập nhật tin tức 24/7: Giải trí, Thể thao...tại Việt Nam & Thế giới hàng ngày. Thông tin, hình ảnh, video clip HOT cập nhật nhanh & tin cậy nhất.