Du Lịch

Chồng ơi mau về để cả nhà quây quần quanh nồi phở

Chồng ơi, mau về để cả nhà quây quần bên nồi phở - Ảnh 1.

Một tô phở cho một ngày tỉnh táo và tràn đầy năng lượng – Minh họa: NAM TRẦN

Đây là lá thư của tôi gửi cho chồng tôi, người đang làm việc trên tàu viễn dương. Chúng tôi đã không gặp nhau trong 8 tháng do ảnh hưởng của COVID-19. Hy vọng qua bài viết này, mọi phụ nữ sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc khi vào bếp vì đó không phải là trách nhiệm mà là tình yêu thương.

Đã lâu rồi anh không viết một bức thư tay cho em. Từ khi anh bắt đầu đi làm đến nay đã gần 8 tháng anh xa cách hai mẹ con. Tôi ở nhà để bố Tài nhắc nhở. Nó nói “Ba Tài đi đò rồi, khi nào Ba về ba chở con lên đò”. Rất thân yêu. Bây giờ em đang ngủ, đã đến lúc anh viết thư cho em. Vào buổi chiều, tôi đã đọc một bài báo cảm động về Phở ở trung tâm Berlin, chợt nhớ anh da diết vì mê phở.

Nhanh quá, em và anh quen nhau gần 5 năm rồi. Ngay từ khi gặp nhau, hai người đã mê phở. Đến tối, họ chở nhau trên ô tô đi lòng vòng ngắm phố phường, rồi từ khu vực Bình Thạnh về Gò Vấp, khi không có đường Phạm Văn Đồng.

Tới đó chỉ để ăn một tô phở buổi tối rồi lại chạy về phòng trọ. Hương vị phở dường như đã cuốn em từ lúc đó anh ạ.

Rồi sau đám cưới, kể cả khi bầu bí, tăng hơn 20 kg, họ vẫn chở nhau trên chiếc xe cũ từ quận 9 sang quận 2 chỉ để ăn tô phở.

Ôi, tôi nhớ những đêm mang bầu, khi ngủ còn mơ thấy ăn phở, sáng sớm dậy gọi chồng đang ngủ, mắt nhắm mắt mở đòi chở đi ăn phở.

Đến nơi, xuống xe rồi như vịt lạch bạch vào bàn gọi ngay “hai bát em ơi”. Mẹ bầu thậm chí không thèm nhìn xung quanh xem có khách không, chỉ tập trung vào bếp với nồi nước sôi ùng ục chờ xem khi nào có khách nên tôi chạy ngay ra bàn.

Đợi anh tôi chạy ra bàn bưng tô phở nóng hổi lên, anh mừng ra mặt. Được chồng tặng cho đôi thìa, đôi đũa, tôi hạnh phúc quá.

Từng cọng bún trắng ngần, mịn màng; sau đó là thìa nước dùng phở béo ngậy với xà lách, ngò gai, hành chua, sa tế húp. Không tha cho tôi ăn xong, bắt tôi chạy qua đối diện mua thêm 2 ổ bánh mì; Chấm vắt ra nước dùng phở mới có lòng dừa.

Ăn xong thật tỉnh táo cho một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Rồi ngày tháng trôi qua, cứ hai ngày chúng tôi lại đến một quán phở với 2 ổ bánh mì…

Đến bây giờ khi tôi được hai tuổi, tôi cũng mê phở như bố mẹ anh ấy, chẳng lẽ do lúc mang bầu tôi ăn nhiều quá chăng?

Chồng ơi, mau về để cả nhà quây quần bên nồi phở - Ảnh 2.

Vào quán gọi ngay hai tô nho khô – Minh họa: HOÀNG ANH

Rồi sau khi anh đi làm, COVID-19 bắt đầu bùng phát đợt 4 tại TP.HCM, các nhà hàng đóng cửa, không còn hàng phở. Tháng đầu không chịu được, sang tháng thứ hai thì muốn ăn cơm, nấu nướng nhưng không có Grab đưa.

Vì vậy, tôi bắt đầu chiến dịch Google, youtube, Facebook để học cách nấu phở và gia vị phở bò. Thế rồi, vì mê phở, thời COVID-19 mua đồ khó quá, mà quyết định ship xương bò, bắp bò và gia vị nấu phở (phải là gia vị khô & sạch), nhất định không có. Dùng phở có sẵn.

Nồi phở bò đầu tiên ra đời. Thậm chí, cậu nhỏ đã uống hết bát phở. Thấy con mình ăn là không vui. Đây cũng là lần đầu tiên mẹ vụng nấu món phở ngon, chuẩn vị. Đúng là nấu ăn cũng sướng mà ăn cũng sướng, chồng ơi.

Người chồng nhanh chóng về với vợ con để cả nhà quây quần bên nồi phở thơm phức mùi vị của hạnh phúc và tình yêu.

Vợ yêu của anh ấy.

Đối với Phở ngày 12-12-2021, báo chí Thiếu niên tổ chức cuộc thi viết “Phở trong tôi

LỜI YÊU CẦU:

* Bài viết được viết bằng tiếng Việt, tối đa 1.000 từ.

* Lưu ý: cung cấp thông tin cụ thể về nhân vật trong bài (nếu viết về nhân vật).

* Bài được chọn sẽ được thưởng nhuận bút.

* Bài dự thi chưa đăng ở nơi khác, tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền, không chấp nhận trích dẫn tài liệu khi chưa ghi rõ nguồn.

* Bài dự thi cuộc thi viết phải được gửi qua email đến địa chỉ sau: naycuapho@tuoitre.com.vn.

* Thời gian nhận bài dự thi: từ ngày 22/10 đến hết ngày 25/11/2021.

* Giải thưởng sẽ được công bố tại gala chương trình Phở ngày 12-12 diễn ra vào ngày 12-12-2021 tại TP.HCM, gồm:

* 1 giải nhất: trị giá 10 triệu đồng / giải

* 1 giải nhì: trị giá 5 triệu đồng / giải

* 1 giải ba: trị giá 3 triệu đồng / giải

* 5 giải khuyến khích: trị giá 1 triệu đồng / giải.

Các điều khoản khác, vui lòng đọc thêm ở đây.

Ngoài ra, hướng đến Phở ngày 12-12, báo chí Thiếu niên đồng thời tổ chức hai cuộc thi khác: Tìm người nấu phở ngon 2021 dành cho những ai yêu phở và biết nấu phở, và Cuộc thi sáng tác video trải nghiệm phở trên TikTok.

Trân trọng kính mời quý độc giả tham gia.

Nguồn: https://dulich.tuoitre.vn/chong-oi-mau-ve-de-ca-nha-quay-quan-quanh-noi-pho-20211109151114076.htm

Tin Tức 7S

Tin tức 7s: Cập nhật tin nóng online Việt Nam và thế giới mới nhất trong ngày, tin nhanh thời sự, chính trị, xã hội hôm nay, tin tức chính thống VN.Cập nhật tin tức 24/7: Giải trí, Thể thao...tại Việt Nam & Thế giới hàng ngày. Thông tin, hình ảnh, video clip HOT cập nhật nhanh & tin cậy nhất.