Du Lịch

Một mình khám phá Huế với 2,4 triệu đồng

Lần đầu tiên đi du lịch một mình, Thảo chọn Huế là điểm đến vì chi phí rẻ, đồ ăn ngon và người dân thân thiện.

Nguyễn Thị Thảo, sinh năm 2000, sinh viên năm cuối trường Đại học Thủy lợi Hà Nội đã có chuyến du lịch một mình đến Huế vào đầu tháng sáu. Trước khi đi, Thảo hình dung mình sẽ rất buồn chán vì Huế trong mắt cô là một vùng đất khá buồn, ít trải nghiệm ngoài danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, do quá căng thẳng nên nhiều người đã đăng ảnh Làng hương thủy xuân Xinh đẹp mời gọi ai cũng ngại, Thảo quyết định đi một mình. Ngoài ra, Thảo cũng đánh giá Huế là địa điểm dễ đi từ Hà Nội, chi phí rẻ, người dân thân thiện, thích hợp để đi du lịch một mình.

Dưới đây là kinh nghiệm khám phá Huế từ Hà Nội trong 2 ngày 1 đêm của Thảo với 2,4 triệu đồng.

Lịch trình

Thảo đi vào tối chủ nhật để đến thứ hai, tránh những ngày cuối tuần đông đúc. Thảo chọn xe buýt cho chuyến đi để tiết kiệm chi phí. Chị đặt vé trước, tùy theo tình hình sức khỏe mà đặt vé máy bay khứ hồi hoặc không. Tuy nhiên, do có kinh nghiệm đi xe buýt khá nhiều nên Thảo quyết định đi cả hai chiều bằng ô tô.

Thảo nhận phòng tại làng hương Thủy Xuân.

Ngày đầu tiên Thảo đến thăm làng hương Thủy Xuân, Lăng Minh MạngLăng Khải Định. Cô chọn lịch trình như vậy vì 3 địa điểm gần nhau theo hình vòng cung. Hương định đến quán mẹ Tuyết được nhiều người giới thiệu nhưng đi buổi sáng ngược nắng nên Thảo đành ghé quán mẹ Hoa. Do thấy Thảo đi một mình nên mẹ Hoa đã nhờ một người hàng xóm chụp ảnh cho. Sau đó, Thảo đi thăm lăng Minh Mạng và lăng Khải Định. Lăng Khải Định là địa điểm yêu thích của Thảo trong hành trình khám phá Huế dù đông khách nhất nhì. “Đó là một nơi thực sự đẹp mà tôi không biết phải dùng từ ngữ nào để diễn tả nó”, Thảo nói.

Buổi tối, Thảo ghé bến du thuyền, dạo quanh cầu Trường Tiền, qua phố Tây. Vì đi một mình nên 20h30 cô mới về đến nhà trọ của mình để đảm bảo an toàn và nghỉ ngơi cho ngày hôm sau.

Ngày thứ hai, Thảo đến thăm Kinh đô huế, Chùa Thiên MụChùa Huyền Không. Vào kinh thành Huế, Thảo chỉ thăm bên ngoài chứ không thăm bên trong vì cô đã đi từ chuyến trước. Cô đến đây lúc 6h, không có ai nên chụp ảnh cũng dễ, nhưng không thành công vì trời nắng. Tham quan hai chùa xong, Thảo ăn uống rồi về khách sạn nghỉ ngơi. 18h lên xe trở về Hà Nội.

Thảo chụp ảnh trước Đại Nội Huế từ sớm, lúc này ít khách du lịch.

Thảo cho biết, lịch trình 2 ngày 1 đêm của cô là phù hợp, vừa có nhiều ảnh đẹp, vừa được ăn nhiều đồ ăn ngon. Với lịch trình này, cô đã đi tất cả các điểm và rảnh rỗi từ chiều mùng 2 để có thể nghỉ ngơi, tránh nắng nóng. Nếu ai muốn khám phá thêm biển, Thảo khuyên bạn nên đi 3 ngày 2 đêm.

Ăn

Đồ ăn là thứ mà Thảo không thể bỏ qua khi đến Huế. Cô ấy nhận xét đồ ăn ở huế đa dạng, giá rẻ, bù lại chỉ khoảng 35.000 đồng. Thảo thích món ăn bánh canh Củ sen, củ Bánh bèo Bà Cù, chè 67 Trần Hưng Đạo, cà phê muốiBún bò Me Kéo, cơm hến Hòa Đông, bánh ép Gia Di, bánh mì Trường Tiền Ơ Tho, Cà phê Mat BiecChả tôm chua me Hạnh. Trong đó, Thảo ấn tượng nhất với món bánh tráng ép Trường Tiền.

Để cân bằng thời gian ăn và chơi, Thảo bắt đầu đi sớm để tiết kiệm thời gian, không ngủ muộn, thời tiết mát mẻ, ít người. Cô ấy sẽ đi tham quan trước rồi sẽ quay lại ăn cơm. “Đi khát nhưng không đói. Mình luôn thủ sẵn một chai nước lạnh”, Thảo chia sẻ kinh nghiệm. Cô dành hầu hết các buổi chiều và buổi tối chỉ để ăn và uống.

Chi phí và lưu ý

Thảo chi 2,4 triệu đồng cho chuyến đi, bao gồm tiền xe khứ hồi 650.000 đồng, ăn ở 750.000 đồng, thuê xe máy 300.000 đồng, vé vào hai lăng 300.000 đồng, ăn uống 300.000-400.000 đồng. Về chỗ ở, chị lưu ý ưu tiên vị trí an toàn, tránh hẻm và đặc biệt là gần trung tâm. Cô cũng gợi ý đặt phòng trực tiếp trên fanpage để có giá rẻ hơn khi đặt qua ứng dụng.

Để chụp được những bức ảnh đẹp khi đi du lịch một mình, Thảo mang theo một chiếc chân máy chắc chắn, căn chỉnh góc phù hợp và đặc biệt luôn giữ tâm lý không ngại khi mọi người có thể nhìn bằng con mắt khác. Ngoài ra, bạn có thể nhờ những khách du lịch khác chụp ảnh cho mình.

Thời tiết ở Huế vào mùa hè nắng nóng gay gắt nên du khách cần che nắng cẩn thận, mang theo ô để che nắng mưa thất thường. Vì những nơi ở Huế linh thiêng nên Thảo ưu tiên chọn những chiếc váy dài vừa tiện chống nắng vừa lịch sự.

Thảo chụp ảnh bên lăng Khải Định.

Về kinh nghiệm ở một mình, đặc biệt là với con gái, Thảo chia sẻ “nên biết nói dối một chút”. “Cả chuyến đi, ai cũng hỏi sao đi một mình, đi một mình buồn quá, bạn bè đi đâu hết. Mỗi lần ai hỏi như vậy thì bảo là sang nhà người thân chơi rồi tiện. đi ngắm cảnh chứ đừng nói là đi một mình nên có cảm giác an toàn hơn ”, Thảo nói.

Lần đầu tiên đi du lịch một mình, Thảo cũng gặp phải một số kỷ niệm đáng nhớ. Sáng ngày thứ hai, khi chụp ảnh ở Cố đô Huế, chân máy bị gãy do va chạm mạnh. “Lúc đó tôi nghĩ không sao cả, nếu chuyện quan trọng nhất mà vỡ lỡ thì tôi không biết phải xử lý như thế nào.” Sau đó cô dùng dây buộc tóc buộc lại phần bị đứt và phải tìm cửa hàng mua keo 502, may ra có thể sử dụng lại như bình thường. Khoảng cách từ quê hương đến lăng Minh Mạng, phố nhỏ, vắng vẻ, không một bóng người, nhà cửa khiến bà lo lắng. “Lúc đó tôi rất sợ và tự nhủ sẽ không bao giờ đi du lịch một mình”, Thảo nhớ lại. Tuy nhiên, cô không hối hận vì “nên thử một lần bước ra khỏi vùng an toàn xem thế nào vì tuổi trẻ – mình được phép tự do”.

lòng trung thành
Hình ảnh: NVCC

Nguồn: https://vnexpress.net/mot-minh-kham-pha-hue-voi-2-4-trieu-dong-4473332.html

Tin Tức 7S

Tin tức 7s: Cập nhật tin nóng online Việt Nam và thế giới mới nhất trong ngày, tin nhanh thời sự, chính trị, xã hội hôm nay, tin tức chính thống VN.Cập nhật tin tức 24/7: Giải trí, Thể thao...tại Việt Nam & Thế giới hàng ngày. Thông tin, hình ảnh, video clip HOT cập nhật nhanh & tin cậy nhất.