Sức Khỏe

Sốc phản vệ sau uống kháng sinh

Quang namMột người đàn ông 49 tuổi sau khi tự dùng thuốc kháng sinh trị viêm họng thì kiệt sức, nổi mẩn đỏ, mặt sưng tấy, chân tay đau nhức.

Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam ngày 19/6 cho biết, bệnh nhân có tiền sử dị ứng với kháng sinh nhóm amoxicillin. Khi xuất hiện cơn đau họng, anh không đi khám mà tự ý lấy thuốc kháng sinh theo đơn của vợ về uống, không biết tên thuốc là gì.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, đau quặn bụng, huyết áp tụt, mạch nhanh nhỏ khó bắt. Các bác sĩ chẩn đoán sốc phản vệ độ III, điều trị tích cực theo phác đồ. Rất may bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định.

Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng nghiêm trọng có thể gây co thắt đường thở, suy tuần hoàn và tử vong nếu không được chẩn đoán và xử lý kịp thời. Phản ứng phản vệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và diễn tiến rất nhanh.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo người bệnh thận trọng khi sử dụng thuốc, đặc biệt người bị dị ứng thuốc, dị nguyên nên khám và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Người dân không tự ý mua thuốc, tự điều trị vì có thể xảy ra sốc phản vệ và gây hậu quả nghiêm trọng. Sau khi dùng thuốc, nếu cơ thể xuất hiện những phản ứng bất thường như nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, khó thở, tức ngực thì mọi người cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Thuý Quỳnh

Nguồn: https://vnexpress.net/soc-phan-ve-sau-uong-khang-sinh-4477981.html

Tin Tức 7S

Tin tức 7s: Cập nhật tin nóng online Việt Nam và thế giới mới nhất trong ngày, tin nhanh thời sự, chính trị, xã hội hôm nay, tin tức chính thống VN.Cập nhật tin tức 24/7: Giải trí, Thể thao...tại Việt Nam & Thế giới hàng ngày. Thông tin, hình ảnh, video clip HOT cập nhật nhanh & tin cậy nhất.

Related Articles

Back to top button